โปรแกรมทัวร์อียิปต์

1180 Views  | 

โปรแกรมทัวร์อียิปต์

สวัสดีค่ะ วันนี้ขอนำทุกท่านไปตื่นตาตื่นใจกับอารยธรรมลุ่มแม่น้ำไนล์ที่มีอายุกว่า 5,000 ปี ใช่ค่ะ วันนี้เราจะไปอียิปต์กัน ประเทศที่มีอารยธรรมที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มากมายด้วยมนตร์เสน่ห์ให้ไปสัมผัสสักครั้ง โดยเฉพาะ "มหาพีระมิดแห่งเมืองกีซา" หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณ กับ "สุสานของฟาโรห์" (ใช้เรียกพระมหากษัตริย์อียิปต์โบราณ)

  • มหาพีระมิดแห่งกีซ่า (3 Great Pyramids of Giza) ด้านนอก อันประกอบไปด้วย มหาพีระมิดคูฟู มหาพีระมิดคาเฟร และมหาพีระมิดเมนคู ถือเป็นกลุ่มพีมิดที่ใหญ่ที่สุดในอียิปต์ และถือเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคโบราณเพียงหนึ่งเดียวที่ยังสามารถข้ามกาลเวลามาจนถึงปัจจุบัน จุดชมวิวพาโนรามา นับเป็นจุดที่ท่านจะได้เห็นพีระมิดทั้ง 3 เรียงรายกันอย่างสวยงาม ให้ท่านได้เห็นความยิ่งใหญ่และสง่างามของสุสานที่ยังหาหลักฐานที่แน่ชัดในการสร้างไม่ได้ และยังมีเรื่องลี้ลับอีกมากมายให้ท่านได้ศึกษา
  • จากนั้นชมมหาสฟิงซ์ (The Great Sphinx) ผู้พิทักษ์ครึ่งสิงโต ครึ่งมนุษย์ สฟิงซ์ยักษ์แห่งกีซ่า ถือเป็นสฟิงซ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก แกะสลักจากหินภูเขาก้อนขนาดใหญ่ สันนิฐานว่าซึ่งใบหน้าของสฟิงซ์อาจจะเป็นพระพักตร์ของฟาโรห์คาเฟรก็ได้ สฟิงซ์เปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของกษัตริย์ หรือเป็นสัตว์ที่มีชาญฉลาดและมีพลังเพื่อปกป้องพระศพและทรัพย์สมบัติภายในพีรามิดแต่เป็นที่น่าเสียดายที่ส่วนจมูกของสฟิงซ์นั้นได้ถูกทำลายเนื่องจากถูกใช้เป็นเป้าซ้อมยิงปืนของทหารในเวลานั้น

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy